• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Phường Hòa Hiệp Nam ........... Chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021) và tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ 1 - năm 2022

Tối ngày 30/7, tại Khu đô thị vịnh Xuân Đài, UBND TX Sông Cầu tổ chức khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ 1 - năm 2022. Đây là dịp quảng bá hình ảnh con tôm hùm - biểu tượng kinh tế của vùng đất Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng Sông Cầu trở thành một “Thủ phủ tôm hùm” lớn mạnh và bền vững.

Đêm khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ 1 là chương trình nghệ thuật với tên gọi “Sông Cầu yêu thương” đã thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Ở tỉnh Phú Yên có đồng chí Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo người dân và du khách.

Các đại biểu trong và ngoài tỉnh về tham dự lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy cho biết, Sông Cầu là thị xã ven biển có nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông, cù lao Ông Xá, đảo Nhất Tự Sơn. Trải qua hơn 400 năm hình thành và phát triển, tạo hóa đã ưu ái cho quê hương và con người Sông Cầu một vẻ đẹp thanh khiết, tươi mới, với những bãi cát trắng, những hòn đảo xanh, tạo nên Sông Cầu như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Sông Cầu ngày nay đang từng bước vươn lên để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025, với những nét đặc trưng riêng của một đô thị biển.

Chủ trương của TX Sông Cầu là đưa Lễ hội tôm hùm trở thành sự kiện nổi bật và hướng dần đến quy mô lớn hơn, nhằm nâng tầm giá trị của nghề nuôi trồng thủy sản, tạo ra một sản phẩm đặc trưng cho du lịch Sông Cầu. Đồng thời, thông qua đó giáo dục lòng tự hào, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, góp phần đưa TX Sông Cầu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

Lãnh đạo thị xã Sông Cầu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội tôm hùm lần thứ 1

Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ 1 - năm 2022 với một chuỗi sự kiện diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày (30-31/7), với nhiều hoạt động như Lễ Nghinh Ông và đón Bằng công nhận di tích, lịch sử văn hóa cấp tỉnh Mộ cá Ông làng Tân Thạnh; triển lãm gian hàng - kết nối cung cầu - ký kết giao thương với hơn 50 gian hàng; Hội thảo Khoa học và công nghệ trong phát triển sản phẩm tôm hùm trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Đặc biệt, lần đầu tiên tại TX Sông Cầu diễn ra chương trình Hội thi trình diễn ẩm thực “100 món ăn từ tôm hùm - Tinh hoa của biển”, xác lập Kỷ lục Việt Nam do 28 hội đầu bếp, nhà hàng chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước kết hợp cùng địa phương tổ chức thực hiện.

Đây cũng là dịp để Sông Cầu giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh biết đến một Sông Cầu giàu đẹp và đặc sắc qua những nét văn hóa, ẩm thực, thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn và trải nghiệm, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Người dân và du khách tham quan các gian hàng được trưng bày tại đêm khai mạc

Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên là vùng nuôi tôm hùm lớn nhất nước, chiếm khoảng 60% lồng nuôi tôm hùm trong gần 90.000 lồng nuôi tôm hùm của Phú Yên với 4,800 hộ nuôi. Sản lượng tôm hùm mỗi năm của Sông Cầu đạt hơn 1.000 tấn, doanh thu hàng ngàn tỷ đồng/năm. Lễ hội tôm hùm là dịp để quảng bá cho lĩnh vực nuôi trồng và chế biến tôm hùm, tạo cơ hội gắn kết hợp tác giữa 4 nhà: “nhà nông - Nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp”, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản trong nước cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế và thu hút du lịch. Lễ hội tôm hùm sẽ trở thành 1 lễ hội đặc trưng của tỉnh Phú Yên nói chung và thị xã sông cầu nói riêng và lễ hội sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần.

Mỹ Luận


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 5
Hôm qua : 14
Tháng 03 : 312
Năm 2024 : 798
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội